วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พาเที่ยว 11 ชายหาด @เสม็ด ระยอง

11 ชายหาดสวยๆ@เสม็ด ระยอง






1 หาดทรายแก้ว 



อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะห่างจากหมู่บ้านเกาะเสม็ดประมาณ 800 เมตร เป็นหาดทรายที่สวย ที่สุดของเกาะ เป็นหาดทรายละเอียดขาว สะอาด ยาวประมาณ 780 เมตร หาดทรายแก้ว หาดทรายขาวละเอียดเดินนุ่มเท้า และยังเป็นหาดที่คึกคักมากที่สุดอีกด้วย เพราะมีทั้งรีสอร์ท ร้านอาหาร กิจกรรมกีฬาทางน้ำ ผับ บาร์ให้บริการอยู่มากมาย เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบเฮฮาปาร์ตี้ ไม่เหมาะกับคนที่รักความสงบนะ

แผนที่คลิกที่นี่


2 อ่าววงเดือน 



อยู่ทางด้านตะวันออกทางตอนกลางของเกาะ เป็นอ่าวโค้งคล้ายพระจันทร์ครึ่งดวง หาดทรายขาวสะอาดยาวประมาณ 500 ที่สวยงามพร้อมแสงแดดยามเช้า หาดเป็นหาดทรายสวย และค่อนข้างกว้างมีบางส่วนแคบ ทะเลสวยน้ำใส สะอาด มีปู มีหอยนางรมแถวๆโขดหินด้วย หาดทรายละเอียดสวย นุ่ม รู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งเวลาที่เดินไปบนหาดทราย อากาศสดชื่น เหมาะสำหรับพักผ่อนจริงๆ

แผนที่คลิกที่นี่


3 อ่าวพร้าว 



เป็นหาดทรายเพียงหาดเดียวที่อยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมีความยาวประมาณ 200 เมตร ทรายขาว ท้องฟ้าทะเลสีคราม อ่าวส่วนตัวที่มีรีสอร์ทที่สวยงาม และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุด สำหรับที่พักหาดนี้ค่อนข้างสวยงามจนถึงหรู บรรยากาศเงียบสงบไม่พลุกพล่าน มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย

แผนที่คลิกที่นี่


4 อ่าวไผ่  



อ่าวไผ่เป็นอ่าวขนาดเล็กมีหาดทรายหยาบเล็กน้อย มีเศษหอยปนอยู่บ้าง น้ำใสมากๆ น่าลงเล่นน้ำมาก เหมาะแก่การพักผ่อน นอนซึมซับบรรยายกาศ มีบังกะโลราคาไม่แพง

แผนที่คลิกที่นี่


5 อ่าวทับทิม 



อ่าวทับทิม หรือ อ่าวพุทรา จริงก็คืออ่าวเดียวกันเป็นอ่าวเล็กๆ ห่างจากอ่าวไผ่ 200 เมตร เป็นหาดเล็กๆที่น่ามาพักผ่อน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติซะมากกว่า

แผนที่คลิกที่นี่


6 อ่าวนวล 



ห่างจากท่าหน้าด่าน ประมาณ 2.5 กิโลเมตร เป็นอ่าวเล็ก ๆ ที่อยู่ถัดจากอ่าวทับทิมไปเพียงเล็กน้อย ดูแล้วอาจจะเป็นอ่าวที่เล็กที่สุด หาดทรายค่อนข้างหยาบเต็มไปด้วยซากเปลือกหอยและหิน ไม่ค่อยมีพื้นที่เล่นน้ำ เป็นชายหาดที่มีน้ำทะเลสีฟ้า ใสมาก แต่สามารถเล่นน้ำได้ในบางช่วงของหาดเท่านั้น เนื่องจากมีโขดหินเล็ก ๆ กระจายตัวกันอยู่มากมาย หาดค่อนข้างชัน

แผนที่คลิกที่นี่


7 อ่าวช่อ 



อ่าวช่อเงียบสงบ เพราะมีเพียงไม่กี่รีสอร์ท และร้านอาหาร  มีชายหาดส่วนตัวที่ท่าเรือกลางอ่าว ตัวชายหาดสวยมาก หาดทรายขาว และน้ำใสสร้างความคมชัดดีด้วยพืชพันธุ์เขียวขจีในที่ดีๆ ชายหาดเงียบมากทั้งวัน และเพลิดเพลินกับความเงียบสงบเป็นอย่างมาก สถานที่ที่ดีสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ตรงอ่าวช่อนั้นมีสะพานยื่นออกไปในทะเล ทรายขาวละเอียดเหมาะแก่การเล่นน้ำ

แผนที่คลิกที่นี่


8 อ่าวเทียน หรือ หาดแสงเทียน   

  

มีรีสอร์ทเพียงไม่กี่รีสอร์ท และเป็นอ่าวที่สวยงามมาก น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสีขาวนุ่มเท้า และจุดที่แสงเทียนบีชตั้งอยู่นั้นอยู่ตรงต้นอ่าวแสงเทียน ทำให้มีพื้นที่ความเป็นส่วนตัว  บรรยากาศ โล่งโปร่ง ไม่มีร่มชายหาดมากวนสายตา ทะเลตรงนี้คนน้อยและเป็นส่วนตัว

แผนที่คลิกที่นี่


9 อ่าวหวาย  



อ่าวหวาย เป็นอ่าวเล็กๆมีหาดทรายขาวสะอาดมาก สามารถเดินไปเพลินๆ ชมหัวหาด และเดินกลับมา ใช้เวลาประมาณ 3-5 นาที มีโรงแรมน่าพักที่นี้หลายแห่ง แต่ค่อนข้างไกลจากชุมชน เหมาะมากในการพักผ่อนเงียบๆ อ่านหนังสือเล่มโปรด ชมทะเล และเล่นทรายของเด็กๆ น้ำใส หาดทรายสวย น้ำใส ทรายละเอียด มีค้นไม้เล็กๆ ริมหาดเป็นที่หลบแดดได้ดีและมีวิวสวย

แผนที่คลิกที่นี่


10 อ่าวกิ่วนอก  



มาสู่ หาดเล็ก ๆ แต่มีความสงบเงียบ เป็นธรรมชาติมากกว่า ผู้คนอัธยาศัย ดี พักผ่อนทั้งกายและใจ ได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับชายหาดที่สงบเงียบ เล่นน้ำด้วยความเพลิดเพลินใจ ทรายละเอียด เม็ดขาว หาดสวย น้ำใส ไม่ค่อยมี คนเยอะ เหมื่อน หาดอื่นๆ เงียบสงบ เหมาะกับ คู่รัก เป็นส่วนตัวดี เเต่หาของกินยาก เหมาะแก่การพักผ่อน บรรยากาศดี แต่อาจจะมีโรงแรมและร้านอาหารให้บริการน้อยกว่าจุดอื่นๆ แต่สามารถใช้บริการสองแถวรถกระบะสำหรับเดินทางไปยังที่ต่างๆในเกาะเสม็ดได้

แผนที่คลิกที่นี่


11 อ่าวกะรัง (อ่าวปะการัง)



เป็นแนวปะการังน้ำตื้นห่างจากอ่าวกิ่วประมาณ 500 เมตร เป็นอ่าวสุดท้ายของเกาะเสม็ดด้านทิศใต้ของเกาะ ทะเลสวยมาก น้ำสะอาด มีหินขนาดใหญ่ยืนออกไปในทะเล เหมาะต่อการตกปลามาก ไปนั่งชมวิว ได้กลิ่นอายของทะเล ลมเย็นสบาย มองทะเล และคนไม่เยอะ เหมาะกับการถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศดีๆ มีโขดหิน นั่งชมวิวชิลๆ ที่นี่ ดูบรรยากาศริมทะเลสวยงาม เป็นที่ที่เหมาะทั้งดำน้ำ ตกปลา ตกหมึก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกบนจุดชมวิวแหลมกุดช่วง

แผนที่คลิกที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น